ที่ตรงนั้น….กับ ที่ตรงนี้

เพราะสิ่งที่จำเป็นต่อชีวิตเรา มีหลายด้าน
บ่อยครั้งที่เราเกิดสับสนว่า จะรักษาอะไรไว้ จะเลือกอะไรดี ระหว่าง
"ชีวิต กับ ความรัก"

เราเจอมาแล้ว กับตัวเอง
คนที่เคยเกือบจะเป็นคู่ชีวิตของเรา ถามเราว่า
"คุณไม่กลัว เสียทั้งสองอย่างเหรอ???"
แต่
ความจริงก็คือ…เราได้สูญเสียทั้งสองอย่างไปแล้ว ก่อนที่เราจะมีสิทธิ์เลือกซะอีก

…ในวันนี้…
เราไม่จำเป็นต้องเลือก

เพราะทั้งสองอย่าง สำคัญเท่ากัน เพียงแต่….
"ที่ตรงนั้น กับที่ตรงนี้ ต้องการ การดูแลที่ต่างกัน"

ถ้าเรารู้จักใช้ชีวิต เราก็จะรู้วิธี "รักษา" และ "ดูแล" ชีวิต

และ…ถ้าเรารู้จักคนรัก และความรัก อย่างแท้จริง
เราจะรู้จักวิธีประคับประคอง ดูแล รักษา ให้ความรักเดินไปพร้อมๆ กับด้านอื่นๆ ได้

แล้วถ้าเราเข้าใจทั้งสองด้าน มากพอ
เราจะไม่รู้สึกเหนื่อย ที่ต้องแบกชีวิต พร้อมกับ ดูแลความรัก ใ้ห้ดีอยู่เสมอ

เพราะแท้ที่จริงแล้ว ทั้งสองสิ่ง ต้องการ การดูแลที่ต่างกัน

"ชีวิต อาจต้องการ การทุ่มเท
แต่ ความรัก ต้องการ ความใส่ใจ"

เขาเคยเรียกร้องให้เรา "ใส่ใจ" เขาบ้าง
และในวันที่เขาหันหลัง…
เขาบอกให้เรา "เข้มแข้งไว้นะ"


…วันนี้…เราเข้าใจทุกอย่างแล้ว
"ขอบคุณ"

About Kawintara

Let's move forwards
This entry was posted in my love. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

